Ông Trương Quốc Hưng – Phó
tổng giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng chia sẻ về dự án lần đầu tiên có công
viên hoa anh đào tại Việt Nam.
– Mới chào bán loạt căn hộ
có giá tầm 2 tỷ, doanh nghiệp lại ra mắt dự án cao cấp hướng tới giới
nhà giàu. Vì sao có sự dịch chuyển đột ngột này?
– 2016 đánh dấu nhiều bước
ngoặt của Phú Mỹ Hưng trong chiến lược kinh doanh. Lần đầu tiên doanh
nghiệp làm nhà giá phân khúc trung bình – dự án Saigon South Residences
trên quỹ đất ngoài khu đô thị.
Tới ngày 9/12/2016, công ty chính thức giới thiệu khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown, hướng tới nhóm khách hàng cao hơn.
Đây là 2 phân khúc cho 2
nhóm khách hàng khác nhau. Saigon South Residences cho gia đình trẻ với
thu nhập trung bình khá. Midtown dành cho người có yêu cầu cao về không
gian sống, đòi hỏi sự tinh tế, sang trọng đến từng chi tiết nhỏ nhất.
Phân khúc hạng sang hay
trung bình đều còn nhiều tiềm năng phát triển. Cho dù là phân khúc nào
thì chúng tôi cũng tìm hiểu rất kỹ nhu cầu của người sử dụng để tạo nên
sản phẩm có giá trị cao. Đó là lý do hơn 900 căn hộ Saigon South
Residences được tiêu thụ chỉ sau 2 đợt công bố, thậm chí đợt 3 sẽ được
tổ chức sớm hơn dự định, vào 15/1 tới do nhu cầu lớn của người mua.
– Một số đại gia địa ốc gần đây chuyển hướng hoặc chính
thức công bố sẽ tham gia vào phân khúc căn hộ giá rẻ. Với dự án cao cấp
Midtown xây dựng trong 2017, ông nhìn nhận thế nào về khả năng tiêu
thụ?
– Nhiều chuyên gia cho rằng năm 2017 có sự chuyển hướng
mạnh sang phân khúc bất động sản vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của
đa số người có thu nhập trung bình. Phân khúc cao cấp đang bị đánh giá
cung vượt cầu, hàng tồn kho dự kiến sẽ tăng trong 2017, nhưng Phú Mỹ
Hưng sẽ không nằm trong nhóm đó.
Mục tiêu của Phú Mỹ Hưng chỉ cung ứng 1.200-1.500 sản
phẩm một năm để kiểm soát tốt chất lượng đầu ra của sản phẩm cũng như tổ
chức công tác vận hành quản lý đô thị và trong mỗi dự án tốt hơn.
Trước đó, dù là nằm trong phân khúc nào thì việc tìm hiểu nhu cầu thị
trường luôn được nghiên cứu rất kỹ trước khi thiết kế một dự án cụ thể.
Ví dụ năm 2011, khi thị trường gặp nhiều khó khăn, chúng tôi vẫn đưa
ra biệt thự lâu đài Chateau với mức giá vài chục tỷ cho một căn nhưng
vẫn nhận được phản hồi tốt từ thị trường. Chúng tôi tin rằng căn hộ cao
cấp tại Phú Mỹ Hưng Midtown cũng sẽ được thị trường đón nhận tốt.
– Căn cứ nào để ông tin tưởng điều này?
– Phú Mỹ Hưng Midtown là khu phức hợp hội tụ nhiều yếu
tố mới lạ, đột phá so với những dự án cao cấp trước đó mà chúng tôi đã
triển khai. Đây cũng là dự án có chi phí đầu tư tốn kém nhất của chúng
tôi trong 3 năm qua.
Lần đầu tiên chúng tôi bắt tay với 3 công ty địa ốc hàng
đầu Nhật Bản để phát triển một dự án tại Việt Nam là Daiwa House,
Nomura Real Estate và Sumitomo Forestry. Nhóm đối tác quốc tế này chiếm
50% thị phần bất động sản (nhà ở, văn phòng, khách sạn…) ở Nhật. Chúng
tôi muốn đưa mô hình phức hợp trong khu đô thị hiện đại, nhiều tiện ích
như Tokyo Midtown, Manhattan Midtown (New York) về Việt Nam, nên việc
kết hợp với những đối tác Nhật giàu kinh nghiệm là điều cần thiết. Một
trong hai nhà thiết kế chính cho khu phức hợp Midtown này cũng là một
kiến trúc sư dày dạn kinh nghiệm người Nhật.
Vật liệu xây dựng được chọn
lọc khá khắt khe, phần lớn nhập từ châu Âu. Khâu thiết kế nội thất,
cảnh quan đều do những đơn vị hàng đầu trong khu vực châu Á đảm trách.
Tất cả khu vực sảnh, hành lang, khu tiện ích được bài trí sang trọng và
tinh tế như khách sạn 5 sao.
Cách thiết kế các các tòa
nhà đặc biệt ở chỗ, sẽ có độ cao, thấp không đồng đều đảm bảo luồng khí
xoay chuyển và đón các hướng gió tốt nhất.
căn hộ Midtown
cũng là dự án đầu tiên ở Phú Mỹ Hưng có phòng tập golf riêng cho cư
dân, khu vực xông hơi, phòng massage tích hợp ngay trong khu căn hộ,
cùng với các tiện ích cao cấp khác như phòng gym hiện đại, phòng cộng
đồng, thư viện, công viên….
– Hạng mục nào tốn kém nhiều chi phí nhất?
– Mỗi khu vực trong dự án
có kiểu thiết kế riêng, vật liệu cao cấp, do những công ty nổi tiếng phụ
trách nên chi phí đầu tư của hạng mục nào cũng lên tới hàng triệu USD.
Song, hạng mục được đầu tư
công phu nhất là công viên lấy cảm hứng từ mùa hoa anh đào tại Nhật.
Hàng trăm cây hoa có màu sắc, hình dáng giống anh đào, cụ thể là
Singapore Sakura vì phù hợp với khí hậu Việt Nam. Nhiều cụm thiết kế
điểm nhấn trên công viên này cũng được mô phỏng từ hoa anh đào. Do đó,
công viên này có tên Sakura Park, là nơi để cư dân dạo bộ thưởng hoa
giống như ở Nhật. Chỉ tính riêng chi phí vận chuyển, chăm sóc loài hoa
này đã là khoảng tiền đáng kể.
Căn hộ Midtown Phú Mỹ Hưng là dự án căn hộ cao cấp đầu tiên tại Việt Nam có cả một công viên hoa anh đào mang tên Sakura Park.
Đây là dự án tiên phong trong thiết kế phát triển tiện ích xanh trong
mỗi dự án căn hộ. Đại gia bất động sản khu Nam Sài Gòn vừa giới thiệu
nhà mẫu của tòa nhà đầu tiên trong khu phức hợp Midtown Phú Mỹ Hưng.
Tòa nhà này sẽ cung ứng ra thị hơn 300 căn hộ vào năm sau. Mỗi căn có
giá 5-8 tỷ đồng, với nhiều tiện ích cao cấp, trong đó có nhiều hạng mục
chưa từng xuất hiện ở các dự án trước đó của Phú Mỹ Hưng.
Công viên hoa Anh Đòa chỉ có tại dự án Midtown Phú Mỹ Hưng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét