Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

Kiến trúc cảnh quan đa tầng tại căn hộ Midtown Phú Mỹ Hưng

căn hộ midtown phú mỹ hưng là khu phức hợp đầu tiên và đẳng cấp nhất của Phú Mỹ Hưng trong nhiều năm qua. Đây cũng là dự án đầu tiên Phú Mỹ Hưng bắt tay với các tập đoàn bất động sản danh tiếng Nhật Bản gồm Daiwa House Group, Nomura Real Estate Group và Sumitomo Forestry Group thực hiện.



The Signature là công trình thứ 3 thuộc khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown, được định vị là điểm nhấn, là dấu ấn cho toàn khu phức hợp bán căn hộ midtown . Các hạng mục từ thiết kế, quy hoạch, cảnh quan cho đến tiện ích, không gian nội thất đều do đội ngũ kiến trúc sư đến từ Nhật Bản, Singapore, Malaysia và Thái Lan đảm nhiệm.


Triết lý sinh thái triển khai tối ưu theo cả phương dọc, phương ngang lẫn phương đứng. Cụ thể, ở phương dọc, mặt tiền dự án nhìn trực diện dòng sông và quảng trường chính công viên Sakura Park t giá căn hộ midtown nên kết nối cả hệ sinh thái của sông Cả Cấm, công viên Sakura Park và hoa viên mặt tiền công trình.
Cảnh quan phương ngang phát triển tầm nhìn về hai hướng Đông Bắc và Tây Nam theo trục đại lộ thương mại kết nối giữa hai khối nhà của các công trình, từ The Symphony và kết thúc ở công trình thứ 4 – The Peak. Theo phương ngang, cư dân sẽ có những không gian vọng cảnh ấn tượng. Theo phương đứng, thiết kế cảnh quan kéo dài từ tầng hầm đến tầng tiện ích (tầng 4) và kết thúc là các vườn trên mái.
Lần đầu tiên trong dự án nhà ở Phú Mỹ Hưng xuất hiện Pocket Garden – ốc đảo xanh bố trí ở khu vực tầng hầm thông lên tầng trệt với hệ thống cây xanh vươn thẳng lên cao.
Tầng hầm là nơi ánh sáng phân bổ không đều, không khí đặc dự án midtown phú mỹ hưng . Vì thế kiến trúc sư đưa mảng xanh kết nối trực tiếp từ tầng hầm lên tầng trệt giúp pha loãng không khí ở tầng hầm nhờ luồng “khí tươi” đối lưu đủ 24 giờ trong ngày, tăng ánh sáng và làm dịu không gian, ngăn bớt tiếng ồn. Vùng xanh Pocket Garden còn mang ý nghĩa nhân văn khi trở thành chỗ nghỉ chân dưỡng sức của những bác tài trước khi thực hiện chuyến hành trình đưa đón cư dân kế tiếp.
Cảnh quan tầng tiện ích thiết kế đơn giản bởi hệ thống cảnh quan xung quanh và công viên Sakura Park theo tầm nhìn từ hồ bơi. Dù chỉ mang tính tô điểm, nhưng cùng với tạo hình hồ bơi và hình khối các khu chức năng tương tác với nước, không gian cảnh quan tầng tiện ích nhìn chung khá lạ mắt.
Cây cau vua được chọn trồng ở đây nhờ thân thẳng, không cành nhánh nên tầm nhìn của cư dân khi sử dụng hồ bơi, tiện ích trong nhà lẫn các tầm nhìn từ căn hộ của những tầng trên không bị che chắn. Khu vực hồ bơi hưởng lợi từ tán cau xòe rộng như chiếc ô nên không bị quá nắng. Lá cau rụng ít, nên công tác vệ sinh quét dọn thuận lợi, không làm dơ hồ bơi.

Kiến trúc cảnh quan đa tầng tại căn hộ Midtown Phú Mỹ Hưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét