Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

Căn hộ Hưng Phúc Premier không gian sống chuẩn quốc tế

Nằm trong thời kỳ phát triển bùng nổ của kinh tế Việt Nam, kéo theo sự phát triển vượt bậc của kinh là sự gia tăng của ô nhiễm môi trường. Vì thế! Chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng muốn phát triển những dự án căn hộ cao cấp với nhiểu mảng xanh tạo nên không gian sống xanh với không khí trong lành theo chuẩn quốc tế, tiêu biểu trong các dự án đó chúng ta phải nói tới dự án Hưng Phúc Premier, dự án Urban Hillcăn hộ Midtown với thương hiệu Sakura Park Phú Mỹ Hưng.

Để làm thành phố trở nên đáng sống, trong quy hoạch đô thị, chúng ta không phải chỉ nhìn từng yếu tố một cách đơn lẻ mà phải nhìn tất cả các yếu tố cùng lúc, tích hợp, lồng ghép và tổng thể….. Điều đó là rất khó trong làm quy hoạch đô thị. Khi quy hoạch thành phố, phải đưa ra những quyết định lớn, để quyết định đó đúng đắn thì phải nhìn thấy tất cả các vấn đề cùng một lúc." (Tiến sĩ Lưu Thái Cơ - Liu Thai Ker, nguyên kiến trúc sư trưởng của Singapore, người được coi là cha đẻ, đặt nền móng cho kiến trúc Singapore hiện đại.)
Đó cũng chính là cách mà chủ đầu tư đã bắt đầu cho đô thị Phú Mỹ Hưng. Năm 1993, công ty Phú Mỹ Hưng chi 2 triệu USD để tổ chức cuộc thi thiết kế quy hoạch Đô thị mới với sự tham gia của các nhà quy hoạch kiến trúc hàng đầu thế giới. Kết quả, những tên tuổi làm nên quy hoạch tổng thể đô thị mới gồm Skidmore, Owings & Merrill (Mỹ), Koetter Kim & Associates (Mỹ), Kenzo Tange & Associates (Nhật). Đến tháng 12/1994, Quy hoạch tổng thể đô thị được Thủ Tướng Võ Văn Kiệt phê duyệt. Tháng 3/1995, Thủ tướng ký Quyết định thành lập Ban Quản Lý Khu Nam TPHCM với cơ chế giấy tờ Một Cửa để phát triển nhanh vùng đất này, tránh tụt hậu so với xu thế phát triển chung của thành phố sau ngày đổi mới. Năm 1996, Công ty Phú Mỹ Hưng bắt đầu xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị Phú Mỹ Hưng. Đó là đại lộ Nguyễn Văn Linh dài 17,8km, lộ giới 120m có 10 làn xe. Đại lộ Nguyễn Văn Linh được xây dựng hoàn toàn mới băng qua vùng đất đầm lầy huyện Nhà Bè (nay là Quận 7), Quận 8 và huyện Bình Chánh. Từ đây, những nét vẽ đầu tiên của khu đô thị bắt đầu dần hiện thực hóa.

Tháng 5/2018 là cột mốc đánh dấu một hành trình 25 năm từ "không đến có", từ đầm lầy đến đô thị hiện đại, kiểu mẫu đầu tiên Việt Nam: Đô thị Phú Mỹ Hưng.. Đặc biệt, tính hoàn chỉnh của đô thị Phú Mỹ Hưng không chỉ thể bằng sự hoàn thiện của cơ sở hạ tầng đáp ứng các yêu cầu phát triển của một đô thị hiện đại, mà hơn hết, là những giá trị nhân văn hướng tới con người một cách toàn diện và khoa học.

Đô thị sinh thái, ưu tiên phát triển cây xanh và không gian cộng đồng

Phát triển trong cơ cấu bảo vệ môi trường là ưu điểm nổi bật của đô thị Phú Mỹ Hưng. Dựa trên địa thế đặc trưng của vùng sông nước phương Nam, có dòng sông cảnh quan bao quanh, đón các hướng gió lành từ rừng phòng hộ Cần Giờ và biển Đông…, ngay từ đầu quy hoạch tổng thể Phú Mỹ Hưng đã nhấn mạnh khai thác ưu thế thiên nhiên trên cơ sở tôn tạo và phát huy lợi thế địa hình sẵn có, tạo nên một đô thị hiện đại chan hòa với thiên nhiên.
Những mảnh xanh hiện hữu được tái tạo thành công viên, khu bảo tồn, khu giải trí xen kẽ giữa các khu dân cư. Dòng sông cảnh quan được quy hoạch từ hệ thống kênh rạch hiện hữu để tạo các thủy lộ xuyên suốt và liên kết cảnh quan thiên nhiên đặc sắc ngoạn mục. Các dải đất ven mặt nước được sử dụng làm nơi công cộng và không gian mở này được dành cho tất cả mọi người thưởng ngoạn. Nhiều công viên lớn, nhỏ được tổ chức để tạo không gian cho các sinh hoạt công cộng…

Hiện nay, Phú Mỹ Hưng là đô thị có tỷ lệ phủ xanh cao nhất tại TP.HCM với mật độ cây xanh bình quân 8,9m2 trên đầu người.

2 nhận xét: